News

มทร.พระนคร ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ในงานสัมมนา “เมืองอัจฉริยะฮังการี-ไทย” ส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ผศ.ดร. ณัฏฐ์ชยธร วัทธิกรสิริกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายอุตสาหกรรมและภาคีความร่วมมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร พร้อมด้วย ดร.กำพร ศุภเศรษฐ์เทศา ผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ ได้เข้าร่วมงานสัมมนา “เมืองอัจฉริยะฮังการี-ไทย” (Hungary-Thailand Smart City Forum: Embark on the journey to the future) ตามคำเชิญจาก ดร.ชานดอร์ ชิโพส เอกอัครราชทูตฮังการีประจำประเทศไทย ณ ห้องโซระ ชั้น 3 อาคารปาร์ค เวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ แอนด์ ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพมหานคร
สำหรับการเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านเทคโนโลยีเพื่อนำมาปรับใช้ในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการ ลดภาระค่าใช้จ่ายและใช้ทรัพยากรของเมืองให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้แนวคิดการพัฒนาเมืองน่าอยู่ เมืองทันสมัย ให้ประชาชนในเมืองมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขอย่างยั่งยืน
ทั้งนี้ได้นำเสนอนวัตกรรมรูปแบบใหม่ร่วมกับภาคเอกชน เช่น เก้าอี้อัจฉริยะสำหรับสวนสาธารณะที่มีฟังก์ชันการให้บริการอินเทอร์เน็ต และชาร์จแบตเตอรี่สำหรับโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงการใช้แอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ในการจัดการระบบธุรกิจอัจฉริยะแบบครบวงจร เป็นต้น ทั้งนี้ การนำเทคโนโลยีต่าง ๆ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะนี้ จะเป็นหนึ่งในแนวทางที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาโครงการเมืองอัจฉริยะให้มีความสอดคล้องกับบริบทของแต่ละพื้นที่ต่อไป

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter