News

อธิการบดี อวยพรและให้กำลังใจทัพนักกีฬาราชมงคลพระนคร ร่วมคว้าชัยกีฬาราชมงคลครั้งที่ 38 “ธัญบุรีเกมส์”

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กล่าวให้โอวาทแก่ทัพนักกีฬา ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 “ธัญบุรีเกมส์” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 กุมภาพันธ์ 2567 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยมี ผศ.ศรัทธา แข่งเพ็ญแข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา นำทีมนักกีฬา ผู้ฝึกซ้อม ผู้เข้าประกวด Rmut Star 2024 ผู้เข้าประกวดวงดนตรี เข้ารับโอวาท ณ หอประชุม D-Hall ศูนย์เทเวศร์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 โดยปีนี้มีทัพนักกีฬาราชมงคลพระนครเข้าร่วมแข่งขัน 185 คน จำนวน 11 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ กรีฑา วอลเลย์บอลชายหาด เทเบิลเทนนิส ฟุตซอล แบดมินตัน เปตอง หมากกระดาน

ในโอกาสนี้ อธิการบดีได้มอบเงินรางวัลและแสดงความยินดี นักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัย โดยไปคว้าเหรียญจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ได้แก่ นางสาวเกตุแก้ว หรั่งโนนโพธิ์ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ รับ 1 เหรียญทองแดง จากกีฬาหมากกระดาน ประเภทหมากล้อม บุคคลหญิง และนายตะวัน ธีระรังสฤษดิ์ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ รับ 2 เหรียญทองแดง จากกีฬาดาบไทย ประเภท ดาบสองมือ บุคคลชาย และประเภท กระบี่บุคคลชาย อีกด้วย

"นางสาวเกตุแก้ว หรั่งโนนโพธิ์ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ นักกีฬาหมากกระดาน กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อยก่อนแข่ง แต่ก่อนเข้าแข่งขันได้ขยันฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องหลังเลิกเรียน ตอนแข่งใช้เทคนิคเฉพาะในรูปแบบของตนในการวางหมาก โดยเฉพาะความรอบคอบ การมีสมาธิ ฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากลงแข่งขันกีฬาหมากกระดานสามารถปรึกษาทางทีมนักกีฬาได้ และขอขอบคุณมหาวิทยาลัยขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้"

"นายตะวัน ธีระรังสฤษดิ์ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ นักกีฬาดาบไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจเพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เหรียญในครั้งนี้ แต่ที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมก่อนเข้าแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งเวลาระหว่างเรียน โดยกลยุทธ์ที่ใช้แข่งขันจนชนะคู่ต่อสู้คือมีสติตลอดเวลา นำความรู้ที่มี นำเทคนิคที่ได้ฝึกซ้อมมาใช้ให้มากที่สุด ฝากถึงมหาวิทยาลัยอยากให้ช่วยผลักดันกีฬานี้ได้เข้าสู่กีฬาราชมงคล และมีทุนสนับสนุนชมรมกีฬา"

ทั้งนี้ขอเชิญร่วมชม ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาราชมงคลพระนคร พร้อมติดตามผลการแข่งขันได้ที่ เพจกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 “ธัญบุรีเกมส์”

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter