News

ผู้บริหารราชมงคลพระนคร เข้าร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติเพื่อพัฒนาสู่สังคม Net-Zero ของไทยสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ณ เมืองดุสเซลดอร์ฟ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ดร. ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร พร้อมด้วย ผศ.ดร. ปริญญ์ บุญกนิษฐ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารวิจัยและพัฒนานวัตกรรม และ ดร.ชลากร อุดมรักษาสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา เดินทางเข้าร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติ The Innovation Towards Thailand’s Net-Zero society to carbon neutrality with EU ณ เมืองดุสเซลดอร์ฟ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 30 เมษายน 2567 - 7 พฤษภาคม 2567 เพื่อเสริมสร้างพลังในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและเทคโนโลยีของประเทศ โดยมุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความยั่งยืนและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

ทั้งนี้การประชุมมีการอภิปรายเกี่ยวกับหัวข้อหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1.ยุทธศาสตร์และนโยบายการเปลี่ยนแปลงสีเขียว โดยเน้นการกำหนดและการดำเนินการที่เป็นเชิงยุทธศาสตร์ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ระดับศูนย์ และเพิ่มความมั่นคงในการเข้าถึงทรัพยากรพลังงานที่มีอยู่ 2.การใช้กลไกทางการเงินและความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน : โดยการรวมกลุ่ม ESG (Environment, Social, and Governance) เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสีเขียวในเชิงเศรษฐกิจและการเงิน 3.วิทยาศาสตร์ความยั่งยืนชั้นนำ ด้วยการสนับสนุนการใช้งานวิจัยและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเป็นกลางทางคาร์บอน และการนำเสนอผลงานที่สอดคล้องกับมาตรการสิ่งแวดล้อมของสหภาพยุโรป

ในโอกาสนี้คณะผู้บริหาร ได้เข้าเยี่ยมชม และศึกษาเรียนรู้เทคโนโลยีจาก MAX PLANCK INSTITUTE FOR CHEMICAL ENERGY CONVERSION และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับนักวิชาการ และนักวิจัย จากสถาบันการศึกษาชั้นนำของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี อีกหลายท่าน อย่างไรก็ตาม ราชมงคลพระนคร มุ่งมั่นในการนำเสนอและเรียนรู้เพื่อพัฒนาสู่สังคม Net-Zero อย่างยั่งยืน และสร้างผลกระทบที่เชื่อถือได้ในการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และการพัฒนาสู่สังคม Net-Zero ของไทยสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter