News

ราชมงคลพระนคร อัดฉีดงบกว่า 3 ล้าน จัดทุนการศึกษา-อุ้มนักศึกษาสู้โควิด

ผศ.สหรัตน์ วงษ์ศรีษะ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า ตามมติในที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนานักศึกษา มทร.พระนคร ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ได้อนุมัติงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ในปีการศึกษา 2564 ประกอบด้วย ประเภททุนเรียนดี จำนวน 40 ทุน ทุนกิจกรรมดีเด่น 10 ทุน ทุนศิลปะการแสดงหรือดนตรีดีเด่น 2 ทุน ทุนการศึกษานักเรียนที่มีผลการเรียนดี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) 10 ทุน ทุนกีฬา และทุนราชมงคลพระนคร 13 ทุน ซึ่งเป็นทุนให้เปล่าตลอดหลักสูตร
ผศ.สหรัตน์ กล่าวต่อว่า การศึกษาถือเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาคน และนำไปสู่การพัฒนาประเทศ ซึ่งเยาวชนหลายคนขาดโอกาสทางการศึกษา เพียงเพราะปัจจัยทางด้านทุนทรัพย์ และจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนา2019 หรือ COVID-19 ในประเทศไทย ทำให้ผู้ปกครองหลายรายของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระและผลกระทบที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยจึงได้จัดสรรทุนการศึกษาประเภทขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 70 ทุน โดยจ่ายตามจำนวนค่าเล่าเรียน 1 ภาคการศึกษา โดยพิจารณาจากรายได้ของผู้ปกครองของนักศึกษา มีรายได้สุทธิรวมกันปีละไม่เกิน 360,000 บาท
อย่างไรก็ตามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2564 ประกอบด้วย 9 คณะ ได้แก่ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน คณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออแบบ โดยผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผ่านระบบออนไลน์ www.rmutp.ac.th เข้าสู่เมนูรับสมัครนักศึกษา ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (สวท.) มทร.พระนคร โทร. 02 665 3777 ต่อ 6636

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter