News

มทร.พระนคร จับมือมูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ หวังลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

นาวาอากาศเอกภราดร คุ้มทรัพย์ ประธานมูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ นายกิตติพงษ์ เอื้อพิพัฒนากูล ที่ปรึกษามูลนิธิฯ พร้อมนายสหรัฐ ธีระคัมพร ตัวแทนผู้บริหาร บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด เข้าพบ ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครและ ผศ.ดร.ณัฏฐ์ชยธร วัทธิกรสิริกุล ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายอุตสาหกรรมและภาคีความร่วมมือ ณ ห้องประชุมรพีพัฒน์ สำนักงานอธิการบดี มทร.พระนคร

โดยได้ปรึกษาหารือแนวทางการขับเคลื่อน ปัญหาและอุปสรรคต่อการขับเคลื่อนโครงการดัวกล่าว เพื่อพัฒนาศักยภาพคนพิการ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีภาคีเครือข่ายร่วมให้การสนับสนุน แต่ปัจจุบันยังขาดทรัพยากรและปัจจัยอื่นอีกหลายประการเป็นสาเหตุที่ไม่สามารถทำการขับเคลื่อนอย่างยั่งยืน จึงมีแนวคิดให้ภาคการศึกษามีส่วนร่วมสนับสนุนผลักดัน อันจะเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับผู้พิการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ภายหลังการประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มีความพร้อมผลักดันช่วยเหลือผู้พิการเพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมด้วยการน้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มาขับเคลื่อนเและผลักดันโครงการเกษตรนวัตกรรมใหม่ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้โอกาสผู้พิการได้มีพื้นที่แสดงออกซึ่งความสามารถและพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านสังคมอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter