News

มทร.พระนคร ลงนามความร่วมมือ วังช้างอยุธยาแลเพนียด แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย

ดร. ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.พระนคร) พร้อมด้วย นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ผู้อำนวยการ บริษัท วังช้างอยุธยาแลเพนียด จำกัด ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนการสอน การแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยที่ทันสมัยได้มาตรฐานสากล รวมถึงความร่วมมือในการสนับสนุนการเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการผ่านนิทรรศการและการประชุมวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ณ หมู่บ้านเพนียดคล้องช้าง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผศ. ดร. ณัฏฐ์ชยธร วัทธิกรสิริกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายอุตสาหกรรมและภาคีความร่วมมือ ดร. กำพร ศุภเศรษฐ์เทศา ผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ และ ดร.ขวัญฤทัย บุญยะเสนา ที่ปรึกษาวังช้างอยุธยาแลเพนียด ร่วมเป็นสักขีพยาน
ในโอกาสนี้อธิการบดี ยังได้พบปะและพูดคุยกับ Ms. Ewa Narkiewicz, the Director of Communication, Elephantstay และ Ms. Michelle Reedy ถึงความประทับใจในเมืองไทย รวมถึงความรักและความผูกพันกับช้างไทย จึงได้ถือเอาวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งตรงกับ “วันช้างไทย” เป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของช้าง และยกย่องให้เกียรติช้างว่าเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญต่อชาวไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันด้วย

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter