News

มทร.พระนคร ขานรับนโยบาย อว. เร่งคืนค่าเทอมนศ. 50 % ยันได้ครบทุกคนภายในสิ้นเดือนต.ค นี้

ผศ.ดร.อมรศิริ ดิสสร รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายการเงินและการคลัง เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ได้รับหนังสืออนุมัติงบประมาณตามโครงการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของนิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งกองคลังกำลังประสานงานเพื่อรับเงินกับกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ขณะเดียวกันเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครจะใช้งบประมาณเงินรายได้สำรองจ่ายเงินค่าเทอมคืนให้นักศึกษาก่อนให้ครบ 50 เปอร์เซ็นต์ ตามนโยบายของ อว.

ผศ.ดร.อมรศิริ ดิสสร กล่าวว่า ขณะนี้กองคลังกำลังเร่งดำเนินการจ่ายเงินค่าเทอมและค่าธรรมการศึกษาภาคเรียนที่ 1/2564 ให้นักศึกษาลงทะเบียนไว้จำนวนทั้งสิ้น 11,244 คน โดยจะสามารถโอนเงินเข้าในระบบ KTB Corporate Online เข้าบัญชีของนักศึกษาที่เปิดให้ใช้บริการพร้อมเพย์ (Prompay) ให้ครบทุกคนภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 แน่นอน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการจากนักศึกษาระดับปริญญาตรี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวช.) ป.บัณฑิต และระดับปริญญาโท ตามลำดับ

“สำหรับยอดเงินที่นักศึกษากลุ่มดังกล่าว จะได้รับคืนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พระนคร ในอัตรา 50 เปอร์เซ็นต์นั้น แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ งบประมาณจาก อว. จำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ และมหาวิทยาลัยฯจ่ายคืน 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่นักศึกษาชำระไว้เกิน หลังจากหักค่าส่วนลดค่าเทอมและค่าธรรมการศึกษาภาคเรียนที่ 1/2564 ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ ประกาศลดให้ จำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ และเงินที่มหาวิทยาลัยฯ จ่ายคืนให้นักศึกษาอีก 10 เปอร์เซ็นต์” ผศ.ดร.อมรศิริกล่าว

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter