News

มทร.พระนคร จัดงานครบรอบ 17 ปี วันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.พระนคร) เป็นประธานในโครงการวันสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ครบรอบ 17 ปี ณ มทร.พระนคร ศูนย์พณิชยการพระนคร โดยกิจกรรมช่วงเช้า ดร.ณัฐวรพล นำคณะผู้บริหารและบุคลากร สักการะพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ บริเวณลานพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ฯ จากนั้นเป็นพิธีทางพุทธศาสนา โดยพระสงฆ์จากวัดนรนาถสุนทริการาม จากนั้น อธิการบดีเป็นประธานกล่าวเปิดงานครบรอบ 17 ปี วันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย ต่อด้วยพิธีมอบรางวัลบุคคลและหน่วยงานดีเด่นประเภทต่าง ๆ และผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่มหาวิทยาลัย ประจำปี 2563 และ 2564 ทั้งนี้ตลอดการจัดโครงการ มีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และตรวจ ATK ผู้เข้าร่วมงานก่อนเข้างาน

กิจกรรมในภาคบ่าย เป็นการบรรยายพิเศษ ภายใต้แนวคิด Digital Transformation to Digital Organization โดย ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดยมีการสะท้อนมุมมองของผู้ประกอบการ ในฐานะของผู้ใช้บัณฑิตของ มทร.พระนคร ให้คำแนะนำกับนักศึกษาและบัณฑิตถึงแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต ทักษะที่พึงมี และทักษะที่กำลังเป็นกระแสน่าสนใจ ตลอดจนแนวทางการพัฒนาตนเองเพื่อให้สามารถแข่งขันและเป็นที่ต้องการของตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กล่าวตอนหนึ่งในพิธีเปิดงานวันสถาปนามหาวิทยาลัย ครบรอบ 17 ปีว่า ในฐานะสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยจึงมุ่งมั่นพัฒนาการเรียนการสอนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 ที่กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาทดแทนในการทำงานและการดำรงชีวิตมากขึ้น ทำให้ปรากฏการณ์ Digital Disruption ชัดเจนยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อสร้างบัณฑิตที่ท่าทันโลกเศรษฐกิจในปัจจุบัน มหาวิทยาลัยต้องมุ่งผลิตบัณฑิตให้ตอบโจทย์แรงงาน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ยกระดับงานวิจัย และเร่งพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอาชีพ สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการว่า บัณฑิตของมหาวิทยาลัยเพียบพร้อมทุกด้าน ทั้งความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม และสามารถในการทำงานได้ทันที

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter