News

ราชมงคลพระนคร เดินหน้าผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ พัฒนาสมรรถนะทักษะแห่งอนาคต

การผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติให้พร้อมทำงานในสถานประกอบการทันที เป็นเป้าหมายหลักของราชมงคลพระนคร จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนเป้าหมายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด รศ.ดร.นัฐโชติ รักไทยเจริญชีพ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาคณาจารย์ เป็นประธานเปิด โครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ “การพัฒนาสมรรถนะทักษะแห่งอนาคต” ณ ห้องประชุมมงคลอาภา ชั้น 3 คณะบริหารธุรกิจ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา จัดความร่วมมือระหว่างคณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลพระนครและสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยมีนักศึกษาและบุคคลทั่วไปเข้าร่วม จำนวน 200 คน ณ ห้องประชุมมงคลอาภา ชั้น 3 คณะบริหารธุรกิจ

รศ. ดร.นัฐโชติ กล่าวว่า ความรู้ด้านการตลาดเป็นความรู้พื้นฐานที่สำคัญในการประกอบธุรกิจทุกประเภท ดังนั้นผู้ที่เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ จะได้รับความรู้และทักษะ รวมทั้งเทคนิคการสื่อสารการตลาดให้ประสบความสำเร็จ มีโอกาสเชื่อมโยงความรู้ เพิ่มประสบการณ์ที่สามารถสนองความต้องการของผู้เรียน เพื่อพัฒนาตนเอง พัฒนาความรู้ให้เกิดประสิทธิภาพต่อไปอย่างแน่นอน

ผศ.ดร.รัตนาวลี ไม้สัก คณบดีคณะบริหารธุรกิจ กล่าวว่า คณะบริหารธุรกิจ ได้ร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดโครงการนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เห็นความสำคัญของการพัฒนากำลังคนที่มีสมรรถนะ ตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย ประเภทประกาศนียบัตร (Non - Degree) ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะการเสวนาหัวข้อ “การพัฒนาสมรรถนะทักษะแห่งอนาคตสู่บัณฑิตนักการตลาดพันธุ์ใหม่” จากตัวแทนภาคธุรกิจชั้นนำระดับชาติ จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ คุณสุรพล จารุพงศ์ เจ้าของธุรกิจ Smart Farmer และศูนย์การเรียนรู้เกษตรผสมผสาน คุณอรุณ กิ่งแก้ว ผู้จัดการฝ่ายบริหารเครือข่ายอุดมศึกษา บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) และคุณธนาธิป จงเฟื่องปริญญา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ยังมีการบรรยายหัวข้อ แนวคิดของการตลาดสื่อสังคมออนไลน์ หัวข้อประเภทของสื่อสังคมออนไลน์ และหัวข้อการดำเนินการทางการตลาดสื่อสังคมออนไลน์ โดยคุณภัทร วิชชุภานนท์ จากบริษัทพิกเซล เซรั่ม จำกัด ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นใจการพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณภาพสู่สังคมระดับประเทศและนานาชาติ

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter