News

วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ ราชมงคลพระนคร สร้างผู้บริหารที่พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมที่ก้าวกระโดดอย่างรุนแรง

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (ราชมงคลพระนคร) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าร่วมการอบรมเตรียมความพร้อมผู้บริหารภายใต้โครงการ อบรมการพัฒนาผู้บริหารเชิงบูรณาการในสภาวการณ์เปลี่ยนแปลงนวัตกรรมที่ก้าวกระโดดอย่างรุนแรง ระหว่างวันที่ 17–18 กรกฎาคม 2566 โดยวิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ดร.แทนคุณ จิตต์อิสระ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ บรรยายในหัวข้อ สังคมสุจริตในการบริหารมหาวิทยาลัยไทย และหัวข้อ เทคนิคการบริหารโครงการใหญ่ให้ประสบความสำเร็จ โดย ดร. วิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร. นพพร ลีปรีชานนท์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ส่วนในวันที่สอง รองศาสตราจารย์ ดร. ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ สมาชิกวุฒิสภา ได้ให้เกียรติร่วมบอกเล่าประสบการณ์การบริหารงาน และมีการบรรยายในหัวข้อ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยท่ามกลางสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง โดยศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ คำฝอย นอกจากนี้ผู้บริหารที่เข้าอบรมได้ทดลองปฏิบัติในหัวข้อ การพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ โดยวิทยากร คุณปิยะนุช ศกุนตนาค ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 และ ดร.ทรงพล รวมใหม่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.นัฐโชติ รักไทยเจริญชีพ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาคณาจารย์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการวิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ กล่าวว่า การอบรมจะช่วยให้ผู้บริหารมีความพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เพียงแต่ก้าวกระโดด หากแต่เป็นก้าวกระโดดที่รุนแรงและรวดเร็ว และการอบรมในครั้งนี้จะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรของวิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริหารจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่สนใจเข้าร่วมอบรมและสร้างสารตั้งต้นรับมือการเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมที่ก้าวกระโดดอย่างรุนแรงได้อย่างมีประสิทธิผล

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter