News

ราชมงคลพระนคร จัดโครงการ มทร.พระนคร มหาวิทยาลัยแห่งความสุข : RMUTP, A Happy University” ระยะที่ 2

รศ.ดร.นัฐโชติ รักไทยเจริญชีพ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาคณาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นประธานเปิดโครงการ “มทร.พระนคร มหาวิทยาลัยแห่งความสุข : RMUTP, A Happy University” ระยะที่ 2 ณ ห้องประชุมอาภากรเกียรติวงศ์ ชั้น 6 คณะบริหารธุรกิจ ศูนย์พณิชยการพระนคร จัดโดยวิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ ราชมงคลพระนคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการร่วมกับสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า โดยโครงการสานเสวนาเป็นโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัย โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานทุกสังกัดภายในมหาวิทยาลัยเข้าร่วมงานจำนวน 100 คน

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กร ได้แก่ นายศุภณัฐ เพิ่มพูนวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมมาภิบาล ดร.ชลัท ประเทืองรัตนา ดร.อภิญญา ดิสสะมาน นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญสำนักสันติวิธีและธรรมมาภิบาล และนางวิสาสินี โสภาพล นักวิชาการสำนักสันติวิธีและธรรมมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า รวมถึง ผศ.ดร.อำนาจ เอี่ยมสำอางค์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และ รศ.ดร.ศุภวุฒิ เนตรโพธิ์แก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มาบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจ พร้อมระดมสมองเรื่อง การขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยแห่งความสุขด้วยสุนทรียปรัศนี (Appreciative Inquiry) เพื่อลดความขัดแย้งในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

รศ.ดร. นัฐโชติ รักไทยเจริญชีพ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบายที่จะลดปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กร เพื่อให้อาจารย์และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยทำงานด้วยความสุข ใช้ความเก่งและมีคุณธรรม โดยยึดหลักการบริหารอย่างมีธรรมาภิบาล ซึ่งโครงการ “มทร.พระนคร มหาวิทยาลัยแห่งความสุข : RMUTP, A Happy University” จะทำให้ได้รูปแบบที่ดีในการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยสำหรับเป็นแนวทางในการลดปัญหาหรือ ลดความขัดแย้งภายในมหาวิทยาลัยโดยใช้หลัก “การมีส่วนร่วม” เป็นสำคัญ โดยคาดหวังว่าผลลัพธ์บั้นปลายของโครงการ มหาวิทยาลัยจะสามารถสร้างความสมานฉันท์และสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานเพื่อความโปร่งใส ตรวจสอบได้ภายในองค์กร รวมทั้งสามารถหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาลดความขัดแย้งของบุคลากรภายในองค์กรได้เป็นอย่างดี

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter