News

พิธีปิดการแข่งขันกีฬา สานสัมพันธ์ราชมงคลพระนคร ประจำปีการศึกษา 2566

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดการแข่งขันกีฬาภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ประจำปีการศึกษา 2566 “สานสัมพันธ์ราชมงคลพระนคร” ระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคม 2566 โดยมีกีฬาที่จัดแข่งขัน 13 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตซอล ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เปตอง เทเบิลเทนนิส ครอสเวิร์ด หมากกระดาน มวยสากลสมัครเล่น ชักกะเย่อ ลอนโบวล์ส กรีฑา และว่ายน้ำ ทั้งนี้ได้ปิดฉากลงไปอย่างเรียบร้อยสวยงาม ซึ่งมีทัพนักกีฬาและกองเชียร์ของทั้ง 9 คณะ รวมถึงผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา เข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขัน ณ โถงอาคารพร้อมมงคล คณะบริหารธุรกิจ ศูนย์พณิชยการพระนคร โดยมี ผศ.ศรัทธา แข่งเพ็ญแข ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันกีฬา มอบถ้วยชนะเลิศแต่ละประเภท และเหรียญรางวัลให้แก่นักกีฬา

โดยผลการแข่งขันคณะบริหารธุรกิจ เป็นเจ้าเหรียญทองในปีนี้ โดยครองเหรียญทองสูงสุด จำนวน 18 เหรียญ เหรียญเงิน 7 เหรียญ และเหรียญทองแดง 6 เหรียญ และครองถ้วยรางวัลชนะเลิศกีฬารวม 31 เหรียญ และอันดับสองเป็นของคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ได้รับเหรียญทอง 8 เหรียญ และอันดับสามเป็นของคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ได้รับเหรียญทอง 4 เหรียญ

ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้มุ่งหวังในการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ให้กับนักศึกษา รวมถึงการส่งเริมความสมัครสมานสามัคคี การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด และการสร้างคุณประโยชน์และชื่อเสียงให้แก่ตนเอง มหาวิทยาลัยและประเทศชาติต่อไป

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter