News

มทร.พระนคร หารือผู้แทนสถาบันการศึกษานิวซีแลนด์พัฒนาการศึกษาสู่สากล

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร ให้การต้อนรับ นางสาวจารุวรรณ พงษ์จารุวัฒน์ ผู้อำนวยการด้านการศึกษา หน่วงานการศึกษานิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารจากสถาบันเทคโนโลยี Waikato Institute of Technology (Wintec) ประเทศนิวซีแลนด์ คือ Mr.Girish Nair International Director,Wintec และ Mr.Tony O’Brien International Business Development Manager, Wintec ณ ห้องประชุมรพีพัฒน์ สำนักงานอธิการบดี มทร.พระนคร ศูนย์เทเวศร์
ทั้งนี้ได้ปรึกษาหารือด้านการศึกษาร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของการเป็นพันธมิตรทางด้านการศึกษาอันดีระหว่างสถาบันการศึกษาในประเทศนิวซีแลนด์ กับ มทร.พระนคร ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดโครงการอบรมภาษาอังกฤษให้แก่อาจารย์ผู้สอน การอบรมหลักสูตรการทำอาหาร การอบรมหลักสูตรระยะสั้นร่วมกันในหัวข้อ Cyber Security ปัจจุบันสถาบันการศึกษาในนิวซีแลนด์ได้มีการรวบรวมสถาบันและองค์กรชั้นนำกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ และจัดตั้งเป็นสถาบันภายใต้ชื่อ New Zealand Institute of Skills and Technology หรือ Te Pūkenga ซึ่งเป็นสถาบันที่เป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมการศึกษาระหว่างประเทศนิวซีแลนด์และมทร.พระนคร ในมิติที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการเปิดกว้างให้นักศึกษาชาวไทย พร้อมทั้งอาจารย์ผู้สอนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะและวิชาชีพในแต่ละสาขาได้ในระดับสากล
นอกจากนี้หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ยังได้เชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วม "งานแนะแนวการศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand Education Fair 2022)" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11.00 – 17.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 2 ชั้น 5 ภายในงานผู้เข้าร่วมงานจะได้พบปะตัวแทนจากสถาบันการศึกษานิวซีแลนด์กว่า 50 สถาบัน พร้อมทุนการศึกษาจากหลากหลายสถาบันในประเทศนิวซีแลนด์ ทั้งยังมีกิจกรรมห้องเรียนจำลองที่ยกคลาสเรียนจากคุณครูนิวซีแลนด์มาให้นักเรียนไทยได้สัมผัสด้วย

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter