News

มทร.พระนคร จัดประชุมวิชาการระดับชาติด้านวิทยาศาสตร์ฯ ครั้งที่ 5 หัวข้อเทคโนโลยี นวัตกรรมสร้างสรรค์ กับการเป็นผู้ประกอบการ

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร จัดโครงการสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ และการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อ “เทคโนโลยี และนวัตกรรมสร้างสรรค์ กับการเป็นผู้ประกอบการ” (The 5th National Conference on Science, Technology and Innovation: Technology, Creative Innovation and Entrepreneurship) ณ บริเวณชั้น 5 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.พระนคร ศูนย์พระนครเหนือ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 โดยมี รศ.ดร.นัฐโชติ รักไทยเจริญชีพ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาคณาจารย์ มทร.พระนคร เป็นประธานเปิด ในงานมีการบรรยายหัวข้อ “การเพิ่มมูลค่ามันสำปะหลังเป็นผลิตภัณฑ์ทรายแมว” โดย ดร.ลัญจกร อมรกิจบำรุง ผู้ก่อตั้ง บริษัทรีนิว อินโนเวชันส์ จำกัด วิทยากรถ่ายทอดให้ความรู้

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมแสดงบูธนิทรรศการต่าง ๆ อาทิ บูธนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์ ผลงานด้านการวิจัย จาก 4 สาขาวิชา รวมถึงมีการนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยาย (Oral Presentation) ภาคโปสเตอร์ (Poster Presentation) จำนวน 53 เรื่อง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีเวทีในการนำเสนอผลงานวิจัย เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนผลงานและข้อมูลของการวิจัย สร้างทัศนคติที่ดีทางด้านวิทยาศาสตร์ และส่งเสริมให้นักศึกษาใช้องค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและการพัฒนาประเทศ

Share this...
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter