บัญชีผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ Rmutp Passport

นโยบายความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

บัญชีผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ Rmutp Passport จัดทำขึ้นเพื่อรองรับ พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ในการบันทึกข้อมูลการจราจรของผู้ใช้งาน Internet ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร สามารถใช้กับระบบบริการต่าง ๆ เช่น Internet, Wifi, การเรียนการสอนออนไลน์ และระบบสารสนเทศอื่น ๆ

การใช้งาน Rmutp Passport

อาจารย์และเจ้าหน้าที่ใหม่
ผู้ที่มีบัญชีผู้ใช้ Rmutp Passport แล้ว

วิธีปฏิบัติของผู้ใช้บริการ

เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความรู้ในการใช้ระบบคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายอย่างปลอดภัย และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งประกอบด้วย

  1. การควบคุมการเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์
  2. การใช้งานบัญชีผู้ใช้บริการ (Account) และรหัสผ่าน (Password)
  3. การใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต (Internet)
  4. การใช้งานจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail)
  5. การป้องกันจากโปรแกรมประสงค์ร้าย (Malware)

ข้อปฏิบัติในการยกสิทธิ์การเข้าใช้งานระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย

  1. ยกเลิกสิทธิ์เนื่องจากผู้ใช้งานลาออก จบการศึกษา พ้นจากตำแหน่ง หรือยกเลิกการใช้งาน
  2. ยกเลิกสิทธิ์เนื่องจากผู้ใช้งานมีการกระทำโดยมิชอบที่เข้าข่ายการกระทำผิดตาม พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 หรือขัดต่อกฎหมาย หรือวิธีปฏิบัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือนโยบายความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

กรณีไม่สามารถลงทะเบียนได้ : กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง หรือ e-mail noc@rmutp.ac.th

กรณีลืม Password : สามารถแจ้ง Recovery Password ผ่านแบบฟอร์ม “ลืม Password” โดยระบบจะส่ง Password ใหม่ให้ทาง e-mail สำรอง แต่หากไม่ได้เปิดใช้งาน สามารถติดต่อได้ที่ เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองทุกศูนย์ หรือ e-mail noc@rmutp.ac.th

อนึ่ง อาจารย์และเจ้าหน้าที่สามารถ Download Internet Agent เพื่อติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน ให้สามารถใช้ Internet ได้ต่อเนื่องเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 9 ชั่วโมง